Quốc hội Khóa XV vừa họp kỳ họp thứ 10, kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ Quốc hội 2021-2026, bàn nhiều vấn đề hệ trọng của Quốc gia. Nhìn lại 5 năm hoạt động sôi nổi với nhiều dấu ấn từ những quyết sách lớn góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước, chúng ta có quyền tự hào về một nhiệm kỳ Quốc hội thành công và được các cử tri và nhân dân ghi nhận.
Như cử tri và nhiều người dân đã biết, Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021-2026) hoạt động trong thời gian 5 năm trong tình hình bối cảnh thế giới diễn biến nhanh, phức tạp, bất ổn, khó dự báo, khó khăn, thách thức nhiều hơn thuận lợi, xuất hiện những thay đổi mang tính thời đại, nhiều vấn đề rất mới, chưa có tiền lệ, đặc biệt là đại dịch Covid-19, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư diễn ra nhanh, sâu sắc và toàn diện, nhất là trí tuệ nhân tạo; các vấn đề an ninh phi truyền thống ngày càng phức tạp. Đặc biệt là kinh tế thế giới suy giảm và bất ổn dưới tác động của xung đột vũ trang, xung đột thương mại, sự điều chỉnh chính sách thương mại của các nước lớn và những vấn đề an ninh toàn cầu. Đất nước ta vừa bị tác động sâu sắc bởi những yếu tố bất lợi từ bên ngoài, vừa chịu ảnh hưởng nặng nề, kéo dài của đại dịch Covid-19; thảm hoạ thiên tai, bão lụt liên miên, nhất là những cơn bão lớn tàn phá nhiều địa phương trong năm 2025; thay đổi nhân sự cấp cao, công việc tăng nhiều đòi hỏi khẩn trương đặt Quốc hội trước nhiều thách thức to lớn. Nhưng được sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, sự đồng tình ủng hộ của cử trỉ, Quốc hội Khóa XV đã có nhiều quyết sách đúng đắn, kịp thời, bắt nhịp với cuộc sống hoàn thành tốt chức năng lập hiến, lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, để lại nhiều dấu ấn nổi bật, góp phần to lớn đưa đất nước phát triển, tạo được sự đoàn kết, phẩn khởi và tự hào trong nhân dân cả nước.
Tại nhiều diễn đàn, cử tri và nhân dân cả nước đã bày tỏ tình cảm đánh giá cao những công việc to lớn mà Quốc hội đã đổi mới, tích cực trong nhiệm ký qua như sau:
Thứ nhất, điểm nổi bật đầu tiên dễ nhìn thấy của Quôc hội nhiệm kỳ XV là đã quyết định tăng số lượng tổ chức các kỳ họp nhằm giải quyết kịp thời, khẩn trương những yêu cầu của cuộc sống đang đặt ra. Nhiệm kỳ khóa XV có số lượng kỳ họp lớn nhất từ trước đến nay và là nhiệm kỳ đầu tiên trong lịch sử hoạt động, Quốc hội tổ chức 19 kỳ họp, trong đó có 9 kỳ họp bất thường.
Việc quyết định tổ chức các kỳ họp bất thường là một sự đổi mới quyết liệt, mạnh dạn của Quốc hội, tránh được tình trạng “Xuân Thu nhị kỳ” các kỳ họp thường lệ như trước đây khiến nhiều công việc cấp bách phải chờ đợi. Nhưng với các kỷ họp bất thường nhiệm kỳ XV này là nhằm kịp thời xem xét, quyết định các nội dung quan trọng, cấp bách đáp ứng yêu cầu do thực tiễn đặt ra, nhất là liên quan đến việc xem xét các nhân sự lãnh đạo chủ chốt của Quộc hội, Nhà nước và Chính phủ; vấn để phục hồi phát triển kinh tế – xã hội sau đại dịch Covid-19 hay đầu tư các công trình trọng điểm quốc gia, xem xét các dự án luật sớm đi vào cuộc sống… Thực chất đó là những vấn đề hệ trọng, vấn đề quốc kế dân sinh liên quan đến sự phát triển của đất nước, nếu bình thường để việc thuộc thẩm quyền của Quốc hội 6 tháng sau mới giải quyết thì tốc độ phát triển của đất nước sẽ chậm ít nhất 6 tháng, chưa kể đến độ trễ trong quá trình triển khai.

Ngoài ra, cách thức tổ chức 19 kỳ họp Quốc hội đã có nhiều cải tiến, đổi mới, linh hoạt thích ứng với thực tiễn đặt ra, vừa họp tập trung, trực tiếp tại Hội trường Ba Đình vừa tổ chức họp trực tuyến với sự hỗ trợ tích cực của công nghệ thông tin. Điều quan trọng là tất cả các kỳ họp đều đảm bảo chất lượng, hiệu quả theo đúng quy chế của kỳ họp và luật Tổ chức Quốc hội, được cử tri và nhân dân quan tâm, theo dõi và đồng tình hưởng ứng. Kết quả của 19 kỳ họp bình thường và bất bình thường nói trên đã thể hiện tinh thần quyết tâm đổi mới, đoàn kết, trách nhiệm của Quốc hội, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế xã hội nước ta phát triển, nâng cao uy tín của cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Quốc hội.
Thứ hai, Quốc hội khóa XV đã sáng tạo đổi mới cách thức, phương pháp xem xét thông qua việc sửa đổi Hiến pháp 2013 – Đạo luật cơ bản của Nhà nước. Theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, việc sắp xếp bộ máy chính quyền địa phương hai cấp là đúng đắn, nhất thiết phải sửa đổi một số điều của Hiến pháp thì mởi bảo đảm tính hợp hiến. Công việc to lớn này theo thẩm quyền của Quốc hôi, vì thế Quốc hội đã quyết định xem xét một cách rất khẩn trương việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị – xã hội và việc phân định đơn vị hành chính, tổ chức chính quyền địa phương.
Thời gian gấp, khẩn trương, Quốc hội đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước vận mênh đất nước, rút ngắn thời gian từ dự thảo Nghị quyết đến tổ chức xin ý kiến cử tri toàn quốc chỉ trong vòng một tháng. Quốc hội cũng đã sáng tạo việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân, các ngành, các cấp về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013, thời gian lấy ý kiến bắt đầu từ ngày 6/5, hoàn thành vào ngày 5/6/2025, nghĩa là trong vòng 1 tháng bằng một biện pháp rất mới mẻ là qua ứng dụng VNeID. Việc này vừa bảo đảm nhanh gọn, vừa bảo đảm tính chính danh của công dân. Vì thế, trên thực tế, việc sửa đổi, bổ sung quy định về Công đoàn Việt Nam (Điều 10 của Hiến pháp năm 2013), Sửa đổi, bổ sung quy định về tổ chức đơn vị hành chính (Điều 110 của Hiến pháp năm 2013) cụ thể là các đơn vị hành chính của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gồm tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các đơn vị hành chính dưới tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được hoàn thành đúng kỳ hạn.
Quốc hội cũng đề nghị xác định thời điểm có hiệu lực thi hành của Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 là từ ngày 01/7/2025 nhằm tạo điều kiện để Chính phủ triển khai kịp thời Nghị quyết của Đảng và Quốc hội trong việc sớm tổ chức hoạt động chính quyền địa phương hai cấp trong toàn quốc. Trong khi biểu quyết vấn đề hệ trọng này, Quốc hội cũng đã chủ động, gương mẫu trong sắp xếp tổ chức bộ máy của cơ quan Quốc hội, đồng thời khẩn trương triển khai một cách sáng tạo các nhiệm vụ được giao để cùng cả hệ thống chính trị quyết tâm đưa mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đi vào vận hành từ ngày 01/7/2025, được Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ghi nhận, đánh giá cao trách nhiệm và tính chủ động của Quốc hội.

Thứ ba, trong suốt cả nhiệm kỳ, hoạt động lập pháp của Quốc hội trở thành một điểm sáng, tác động rất hiệu quả vào cuộc sống. Trước hết, Quốc hội đã có sự đổi mới mạnh mẽ về tư duy, quy trình xây dựng, chủ động, sáng tạo, tích cực, chuẩn bị từ sớm, từ xa hệ thống luật pháp. Đặc biệt, để phát huy vai trò “đi trước một bước về thể chế”, Quốc hội đã phản ứng kịp thời với những tình huống mới, đáp ứng yêu cầu thực tiễn cuộc sống; các chính sách pháp luật luôn lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để góp phần giải phóng sức sản xuất, huy động, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực cho sự nghiệp phát triển đất nước. Theo Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, lần đầu tiên, Quốc hội đã trình Bộ Chính trị xem xét, thông qua “Định hướng Chương trình xây dựng pháp luật cho cả nhiệm kỳ”. Công tác rà soát văn bản quy phạm pháp luật được triển khai tích cực, đã phát hiện, xử lý kịp thời nhiều quy định mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, khả thi của hệ thống pháp luật. Tại nhiều kỳ họp do khối lượng công việc rất lớn, nên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đề nghị các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan hữu quan chủ động phối hợp chặt chẽ, cung cấp, trao đổi thông tin thường xuyên ngay từ giai đoạn chuẩn bị các dự thảo; tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ hiệu quả các kỳ họp. Có những kỳ họp, như kỳ họp thứ 10 đang diễn ra dài ngày từ 20/10/2025 đến ngày 11/12/2025 để tiến hành xem xét, thông qua 49 dự án luật, 04 nghị quyết thuộc công tác lập pháp. Nhiều bộ luật được thông qua và có hiệu lực với thủ tục, quy trình được rút gọn. Có luật như Luật đất đai có hiệu lực thi hành từ ngày 01/8/2024, thế nhưng sau một thời gian thi hành thấy còn vướng trong thực tiễn nên nhiều đại biểu và các cơ quan chức năng đề nghị Quốc hội cho sửa đổi. Vì thế Quốc hội cũng đã cân nhắc nhưng nhất trí việc sửa đổi toàn diện luật Đất đai 2024 lúc này cần thêm thời gian để đánh giá đầy đủ, toàn diện các khó khăn, vướng mắc, cần đảm bảo các giải pháp sửa đổi phải mang tính tổng thể, căn cơ, toàn diện đồng bộ và liên thông; tuân thủ nguyên tắc hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, người dân và doanh nghiệp. Trong khi chờ thêm căn cứ tiếp tục nghiên cứu trong thời gian tới, thay vào đó, giải pháp trước mắt là Quốc hội ban hành một nghị quyết để tháo gỡ ngay các vướng mắc trong bối cảnh hiện nay liên quan đến Luật Đất đai. Đó là một thái độ, quan điểm đúng đắn, vừa cẩn trọng vừa khẩn trương trong quá trình đưa luật pháp vào cuộc sống.
Thứ tư, giám sát là một trong ba chức năng trọng yếu của Quốc hội, bên cạnh lập pháp và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Hoạt động giám sát của Quốc hội mang tính tổng quát, bao trùm, mang tính định hướng nhất định đối với những vấn đề thuộc tầm vĩ mô, những vấn đề mà Nhân dân cả nước quan tâm. Khi tiến hành hoạt động giám sát, Quốc hội có thể áp dụng những biện pháp mang tính quyền lực Nhà nước cao nhất để xử lý những vấn đề nảy sinh trong giám sát và trách nhiệm pháp lý đối với những hoạt động của các cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân trong việc tuân thủ Hiến pháp và pháp luật. Theo Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, hoạt động giám sát của Quốc hội khóa XV được tăng cường, có trọng tâm, trọng điểm, đi vào thực chất và có nhiều đổi mới thiết thực; tập trung vào lĩnh vực, vấn đề có tính thời sự, tác động sâu rộng đến sự phát triển kinh tế – xã hội và đời sống của Nhân dân.
Quốc hội khóa XV lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn của Quốc hội về hoạt động giám sát với chủ đề “Giám sát của Quốc hội để kiến tạo phát triển”. Diễn đàn nhằm triển khai hiệu quả các định hướng, quan điểm mới theo Nghị quyết của Trung ương Đảng về đổi mới hoạt động giám sát của Quốc hội; xác định trọng tâm giám sát của nhiệm kỳ tiếp theo để thực hiện có hiệu quả chủ trương, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là “bộ tứ chiến lược”. Cũng tại các kỳ họp Quốc hội và kỳ họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các phiên chất vấn và trả lời chất vấn được tổ chức có chất lượng, hiệu quả hơn, được truyền hình trực tiếp để cử tri theo dõi cùng giám sát. Việc chất vấn theo nhóm vấn đề liên quan đến nhiều tư lệnh, trưởng ngành là cách thức mới, khoa học, có tranh luận, phản biện đã tạo nên không khí đối thoại thẳng thắn, công khai. Nhiều tư lệnh ngành phải trực diện với những vấn đề cốt lõi, “nóng bỏng” của đất nước, của nhân dân. Nhiều phiên trả lời chất vấn của các Bộ trưởng, trưởng ngành đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, không né tránh, với những cam kết cụ thể, rõ ràng về lộ trình khắc phục, giải pháp sắp tới. Hoạt động này trở thành một kênh quan trọng để Quốc hội và cử tri có thể “chấm điểm”, đánh giá lãnh đạo, tư lệnh ngành trong bộ máy Nhà nước. Kết quả của hoạt động giám sát đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tập trung chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương nghiêm túc triển khai các Nghị quyết này và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội đề ra.
Thứ năm, chức năng cơ bản của Quốc hội là quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước được suốt cả nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đổi mới căn bản, thực hiện có hiệu quả cao. Đặc biệt những vấn đề cực kỳ quan trọng cần xem xét giải quyết khẩn trương, như công tác sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước, sắp xếp các đơn vị hành chính cấp tỉnh theo chủ trương của Dảng đã được các đại biểu Quốc hội đồng lòng, nhất trí cao để thông qua nghị quyết với số phiếu tuyệt đối. Điều đó không chỉ thể hiện niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng mà còn là thể hiện tầm nhìn trí tuệ của các đại biểu đối với những vấn để hệ trọng quốc gia, tạo động lực giúp Chính phủ triển khai sớm Nghị quyết của Đảng và Quốc hội vào cuộc sống. Không chỉ thế, cần khẳng định nét mới của Quốc hội khóa XV là nhiều vấn để hệ trọng của Quốc gia, Quốc hội đã đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Chính phủ, các cơ quan liên quan tạo sự đồng thuận trên nền trí tuệ và dân chủ để quyết định nhiều nội dung quan trọng, có tính chiến lược, ứng phó kịp thời với thực tiễn, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội nhanh, bền vững của đất nước, bảo đảm chăm lo thiết thực về an sinh xã hội, y tế, giáo dục cho người dân…

Thứ sáu, hoạt động đối ngoại của Quốc hội Khóa XV được thúc đẩy cả trên bình diện song phương và đa phương, đi vào chiều sâu, được triển khai ở nhiều cấp độ, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, tạo dấu ấn đậm nét, góp phần nâng tầm hoạt động đối ngoại của Việt Nam cùng với những thành công chung của công tác đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước. Công tác đối ngoại của Quốc hội khóa XV đã tập trung thúc đẩy ngoại giao kinh tế; tích cực hợp tác cùng nghị viện các nước ủng hộ và thúc đẩy đàm phán, ký kết, phê chuẩn và thực hiện các FTA song phương và đa phương; nghiên cứu khả năng tham gia các sáng kiến đa phương trong khu vực về kết nối kinh tế và phát triển cơ sở hạ tầng. Các đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đi thăm nhiều nước trên thế giới và đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia trong những lần tới thăm Việt Nam. Trong nhiệm kỳ XV, Quốc hội nước ta đã tổ chức đăng cai Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, thu hút số lượng các đoàn và số lượng đại biểu tham dự cao nhất trong lịch sử 9 lần tổ chức. Ông Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới (IPU), Tổng thư ký IPU, các đoàn và đại diện các tổ chức quốc tế tham dự hội nghị đều đánh giá rất cao sự chuẩn bị chu đáo, công tác tổ chức rất chuyên nghiệp của nước ta; sự nồng hậu, mến khách của người dân Việt Nam và những sáng kiến mà Quốc hội Việt Nam đưa ra tại hội nghị. Sáng kiến của Việt Nam thể hiện rất rõ từ chủ đề của hội nghị là “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo” cho tới nội dung của các phiên thảo luận chuyên đề. Đặc biệt, với sáng kiến của Việt Nam, lần đầu tiên, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu ra một bản tuyên bố hội nghị. Bản tuyên bố ấy đã được gửi tới Khóa họp thứ 78 Đại hội đồng Liên hợp quốc và được ghi nhận, đánh giá cao. Thực sự Quốc hội Việt Nam ghi đậm dấu ấn trong lòng bạn bè quốc tế.
Phương châm Việt Nam là bạn, đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế luôn được Quốc hội Việt Nam quán triệt, thực hiện xuất sắc trong trong công tác đối ngoại vì mục tiêu phát triển đất nước bền vững. Tính đến thời điểm tháng 12/2025, Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với tất cả 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc; thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với 14 quốc gia, trong đó có 5 quốc gia là thành viên Thường trực Hôi đồng Bảo an Liên hiệp quốc. Những thành công trong quan hệ đối ngoại của nước ta là có sự đóng góp to lớn của Quốc hội Việt Nam.
Thứ bảy, đã tổ chức thành công và có ý nghía chính trị to lớn lễ Kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam nhân văn thành công rất tốt đẹp, trang trọng, ý nghĩa và xúc động cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các thế hệ đại biểu Quốc hội. Phát biểu tại buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này, Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định, từ khát vọng độc lập đến khát vọng hùng cường, từ chân lý “Không có gì quý hơn độc lập tự do” đến mục tiêu phấn đấu “Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, hạnh phúc, sánh vai các cường quốc năm châu”, chúng ta đang đi trên một hành trình nối dài khát vọng. Trên hành trình đó, Quốc hội phải đi trước một bước về thể chế; phải dám mở đường, dám “sửa đường”, dám quyết định những vấn đề khó, những việc mới, những lĩnh vực chưa từng có tiền lệ. Trong bối cảnh cạnh tranh chiến lược gay gắt, biến đổi khí hậu phức tạp, khoa học, công nghệ bứt phá, chúng ta phải “đi cùng thời đại”, thậm chí “đi tắt đón đầu”, “đi trước mở đường” ở những lĩnh vực đặc thù. Đồng chí Tổng Bí thư đã đánh giá: “Trong mỗi đạo luật, mỗi nghị quyết có dấu ấn mồ hôi, công sức, trí tuệ tập thể của biết bao thế hệ đại biểu; là kết tinh của những chuyến đi cơ sở, sống với nhân dân, thở với nhịp thở của nhân dân và những phiên thảo luận nhiều ngày”, đồng thời khẳng định tin tưởng với truyền thống vẻ vang, bản lĩnh chính trị vững vàng, với trí tuệ tập thể, khát vọng đổi mới và tinh thần phục vụ nhân dân, Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục xứng đáng là niềm tin của nhân dân, là đại diện tin cậy của cử tri cả nước, là hiện thân sinh động của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, động lực quan trọng thúc đẩy phát triển đất nước nhanh, bền vững.
Mới đây nhất, vào ngày 04/11, tại diễn đàn Quốc hội đang họp kỳ họp thứ 10, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có phát biểu, trao đổi thông tin tại hội trường Quốc hội về một số điểm mới và những định hướng quan trọng trong dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng đề nghị các đại biểu Quốc hội góp ý. Ông khẳng định sự tin cậy vào trí tuệ và trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội: “Tôi cho rằng: tiếng nói của các đại biểu Quốc hội hôm nay không chỉ là ý kiến góp ý cá nhân; đó là tiếng nói của cử tri mà các Đại biểu là đại diện; là tiếng nói của thực tiễn đời sống, kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh; là tiếng nói của những người làm luật”, “Văn kiện Đại hội là văn kiện gốc. Chúng ta làm rõ được ngay từ đây thì sau này quá trình thể chế hóa, xây dựng luật, tổ chức thi hành sẽ thuận lợi hơn, thống nhất hơn, đỡ lúng túng hơn. Ngược lại, nếu văn kiện còn chung chung, chưa hoàn thiện, thì khi đưa vào luật sẽ sinh ra cách hiểu khác nhau, cách làm khác nhau, thậm chí “vận dụng” theo cách hiểu của cá nhân. Như vậy người chịu thiệt nhất chính là nhân dân”.
Thực sự đó là những chỉ đạo đúng đắn và đầy tâm huyết của lãnh đạo Đảng ta đối với Quốc hội Việt Nam. Với truyền thống 80 năm kể từ ngày bầu cử Quốc hội đầu tiên 06/01/1946, với thành công xuất sắc của Quốc hội nhiệm kỳ Khóa XV, Quốc hội Việt Nam sẽ tích cực đóng góp trí tuệ vào sự thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIV, vươn mình đổi mới, sáng tạo tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa góp phần xây dựng một nước Việt Nam vững mạnh, hùng cường, sánh vai với các nước năm châu theo trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.■