Trung Nguyên hiện thực hoá khát vọng “nói tới cà phê, nghĩ tới Việt Nam”

Trung Nguyên là thương hiệu cà phê Việt Nam được nhận diện rộng rãi nhất trên thế giới hiện nay. Với hơn 15 năm hiện diện tại Trung Quốc, Trung Nguyên Legend đã trở thành thương hiệu cà phê được yêu chuộng mạnh mẽ, có tốc độ tăng trưởng liên tục. Hệ sản phẩm cà phê của Trung Nguyên hiện đã bao phủ rộng rãi trên tất cả các trang mạng bán hàng lớn như Alibaba, Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com, JD.com và trên 1.000 siêu thị tại Trung Quốc.

Đặc biệt, thương hiệu cà phê G7 dẫn đầu Top 13 thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích nhất tại Trung Quốc theo công bố từ Chnbrand – cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc, giữ thị phần lớn thứ 2 trên thị trường thương mại điện tử. Hiện có trên 15 triệu người tiêu dùng tại Trung Quốc thường xuyên sử dụng cà phê G7 của tập đoàn và trung bình cứ mỗi 18 ly cà phê được bán ra trên toàn Trung Quốc thì có 1 ly cà phê đến từ thương hiệu Trung Nguyên Legend.

Mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend với hai không gian hiện diện tại Thượng Hải, Trung Quốc đã tạo sức hút đối với cộng đồng yêu cà phê trong suốt một năm qua. Trong đó, không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend trên đường Tây Nam Kinh, Thượng Hải vào Top 1 quán cà phê toàn Thượng Hải hạng mục “Must Try” – Nhất định phải thử; Top 1 cửa hàng cà phê hot nhất tại đường Tây Nam Kinh trên ứng dụng Dazhongdianpin (ứng dụng phổ biến số 1 tại Trung Quốc chuyên về đánh giá dịch vụ, địa điểm ăn uống); đạt 02 giải thưởng danh giá của thị trường Trung Quốc là “Quán cà phê tốt nhất năm 2022” và “Quán cà phê nổi tiếng của năm”.

Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải thu hút đông đảo người yêu cà phê quốc tế đến trải nghiệm văn hóa cà phê Việt Nam.

Với mô hình đang thành công này, Trung Nguyên đang xúc tiến triển khai kế hoạch phát triển 1.000 không gian “Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend” tại khắp các tỉnh, thành ở Trung Quốc thông qua hình thức hợp tác đầu tư. Trên đà vị thế thương hiệu được yêu thích tại thị trường Trung Quốc trong nhiều năm qua, Trung Nguyên Legend vừa chính thức ký kết hợp tác thành công với đối tác Nhà nhập khẩu lớn hàng đầu tại Thượng Hải với tổng trị giá 6 triệu USD, tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối chiến lược hiện hữu tại Trung Quốc với hơn 15 nhà nhập khẩu, 300 nhà phân phối thứ cấp, 30.000 điểm bán trên kênh offline và kênh online, đưa các sản phẩm cà phê của Tập đoàn chinh phục thị trường tỷ đô.

Tiếp nối sự hiện diện đầy ấn tượng tại Trung Quốc, ngày 29/9/2023, Trung Nguyên Legend chính thức khai trương không gian quán cà phê nhượng quyền đầu tiên tại cường quốc kinh tế số 1 thế giới – Mỹ.  Sự kiện khai trương không gian quán Trung Nguyên Legend đầu tiên tại số 9039 Bolsa Ave, Westminster, California, Mỹ đã thu hút đông đảo người yêu cà phê quốc tế đến trải nghiệm những ly cà phê năng lượng mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Đa dạng các dòng sản phẩm mang thương hiệu G7, Trung Nguyên và Trung Nguyên Legend được chế biến từ cà phê Robusta Buôn Ma Thuột ngon nổi tiếng thế giới cũng được giới thiệu rộng rãi. Lần đầu tiên ngay tại Mỹ, người yêu cà phê được trải nghiệm ly cà phê pha phin, cà phê sữa đá đúng chuẩn Việt Nam được pha chế từ dòng cà phê rang xay Sáng tạo đúng “chất” Trung Nguyên Legend, phù hợp cho nhiều gu thưởng thức khác nhau. Đồng thời, một menu cà phê sáng tạo được kết hợp các nông sản Việt như: cà phê trứng, cà phê gừng, cà phê dừa… đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, sử dụng 100% nguồn nguyên liệu cà phê Robusta từ thủ phủ Buôn Ma Thuột, Việt Nam.

Tiếp nối thành công Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc, không gian Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Mỹ thu hút đông đảo người yêu cà phê quốc tế đến trải nghiệm cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam. Ảnh: Trung Nguyên

Đặc biệt, thưởng lãm cà phê pha phin và cà phê sữa đá Việt Nam là một trải nghiệm đầy ấn tượng mà Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đã đem đến cho người yêu cà phê tại Trung Quốc nay tiếp tục chinh phục khách hàng tại Mỹ. Đây là một nỗ lực của Trung Nguyên trong tiến trình thực hiện cam kết đồng hành cùng thành phố Buôn Ma Thuột quảng bá, đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam với cà phê sữa đá, cà phê phin trở thành di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại được UNESCO công nhận.

Được biết, cùng kế hoạch phát triển 1.000 không gian cà phê tại thị trường tỷ đô Trung Quốc, Trung Nguyên Legend sẽ mở rộng 100 không gian tại Mỹ sau sự kiện ra mắt không gian nhượng quyền đầu tiên tại cường quốc này. Hiện nay tại Mỹ, các sản phẩm cà phê G7, Trung Nguyên và Trung Nguyên Legend hiện đã có mặt tại hệ thống siêu thị hàng đầu thế giới Costco, bao phủ gần 100% hệ thống các siêu thị châu Á tại Mỹ, và khắp các kênh bán hàng online như Amazon, Walmart, eBay, Say Weee… Sản phẩm G7 của Trung Nguyên Legend luôn nằm trong Top 20 các sản phẩm cà phê hòa tan bán chạy nhất trên Amazon, và được xem là thương hiệu cà phê hòa tan dẫn dắt thị trường châu Á tại Mỹ bởi dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Sở dĩ Trung Nguyên được ưa chuộng như vậy bởi sản phẩm đến từ Việt Nam đạt chất lượng theo quy chuẩn toàn cầu, phù hợp với khẩu vị của đông đảo người yêu chuộng cà phê trên thế giới. Quan trọng không kém, thông điệp về cà phê năng lượng của Trung Nguyên đã được lan toả mạnh mẽ, người uống cà phê tìm thấy sức mạnh sáng tạo và năng lượng đổi mới cho mình sau mỗi tách cà phê Trung Nguyên.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn toàn cầu, tăng trưởng chậm và nguy cơ suy thoái, 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động kinh doanh của Trung Nguyên Legend tại Mỹ vẫn giữ mức tăng trưởng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hoạt động xúc tiến thương mại, như tham gia hội chợ Summer Fancy Foods Show 2023, liên tục được Trung Nguyên Legend đẩy mạnh nhằm mở rộng hệ thống phân phối, đối tác chiến lược tại Mỹ.

Không chỉ hiện diện tại hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ với hệ sản phẩm cà phê đa dạng bao phủ, Trung Nguyên Legend không ngừng nỗ lực mở các không gian quán cà phê mang đậm bản sắc, văn hóa của Việt Nam ra toàn cầu. Sắp tới, Tập đoàn dự kiến mở sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khác ở khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu. Quá trình mở rộng này của Trung Nguyên đóng góp rất lớn vào hành trình đưa cà phê Việt Nam hội nhập vào văn hóa cà phê thế giới, hiện thực hoá khát vọng “khi nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam”.■

Bình Minh

(Theo Tạp chí Phương Đông)

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN