Trung Nguyên Legend liên tục mở rộng toàn

Trung Nguyên Legend liên tiếp khai trương gần 10 không gian hàng quán mới tại Mỹ và Trung Quốc, đẩy mạnh quảng bá cà phê, văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới.  

Sự kiện này tiếp tục đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của Tập đoàn cà phê hàng đầu Việt Nam trên hành trình chinh phục các thị trường hàng đầu thế giới, trong nỗ lực góp phần xác lập vị thế cường quốc cà phê Việt Nam trên toàn cầu.

Sau gần một năm quán cà phê Trung Nguyên Legend nhượng quyền đầu tiên ra mắt tại Mỹ, trong tháng 7, Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục khai trương hai không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại thành phố San Jose, bang California, Mỹ. Đây là hai không gian đầu tiên của mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend và là quán thứ tư của Trung Nguyên Legend tại Mỹ.

Tọa lạc tại 909 Story Road, Unit 100, San Jose và 1631 East Capitol Expressway, Unit 107, San Jose, cả hai không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đều nằm trên tuyến đường sôi động với nhiều hoạt động văn hóa, thương mại, giao thương sầm uất của thành phố San Jose, dễ dàng thu hút đông đảo khách hàng Mỹ và du khách quốc tế đến trải nghiệm, khám phá.

Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại 909 Story Road, Unit 100, San Jose (Mỹ). Ảnh: Trung Nguyên Legend

Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend mang đến cho người yêu cà phê tại Mỹ không gian cà phê đặc biệt mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam và theo 3 nền văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền.

Nơi đây, lần đầu tiên, người yêu cà phê tại Mỹ được trải nghiệm toàn bộ hệ sản phẩm cà phê, công cụ dụng cụ, cùng những phong cách thưởng lãm cà phê đặc biệt theo ba mô hình cà phê Ottoman – Roman – Thiền. Nổi bật, Cà phê Thiền do Trung Nguyên Legend sáng tạo lần đầu tiên được giới thiệu đến người yêu cà phê tại Mỹ.

Trung Nguyên Legend cũng tiếp tục gây ấn tượng với menu cà phê pha phin, cà phê sữa đá đúng chuẩn Việt Nam, và những món uống sáng tạo trên nền tảng espresso như Latte, Mocha, Cappuccino, Americano… sử dụng 100% nguồn nguyên liệu cà phê Robusta từ thủ phủ Buôn Ma Thuột, Việt Nam. Năm 2023, chuyên trang uy tín về ẩm thực Eater Los Angeles (Mỹ) bình luận: “Không gian Trung Nguyên Legend tại Mỹ là điểm đến đặc biệt để thưởng thức cà phê pha phin và espresso sử dụng 100% nguyên liệu từ hạt cà phê Robusta và Arabica trồng tại Việt Nam”. Ấn tượng với tầm nhìn, tư tưởng, triết lý “Cà Phê Đạo” do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ sáng tạo ra, tháng 7/2024 vừa qua, trang CNN danh tiếng của Mỹ cũng đăng tải bài viết với tựa đề “The Tao of Coffee: From Beans to Beauty”, chia sẻ những câu chuyện hấp dẫn về giá trị văn hóa đặc sắc của cà phê Việt Nam tới khán giả toàn cầu.  

Á hậu Miss USA Chhavi Verg thích thú trải nghiệm cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam tại không gian Trung Nguyên Legend tại Mỹ. Ảnh: Trung Nguyên Legend

Tại thị trường Trung Quốc, trong tháng 7/2024, Trung Nguyên Legend liên tiếp khai trương 8 không gian mới tại Thượng Hải, Tô Châu, Chiết Giang, nâng tổng số quán cà phê của Trung Nguyên Legend tại quốc gia này lên 18 quán, tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn.

Trung Nguyên Legend đang nỗ lực triển khai mục tiêu phát triển gần 130 quán tại Trung Quốc trong năm 2024, mở đầu cho kế hoạch dài hạn 1.000 quán tại thị trường này. Đồng thời, trong tháng 9/2024, Trung Nguyên Legend sẽ nhân rộng mô hình tại Úc, Canada, và tiếp tục xúc tiến kế hoạch mở rộng 100 không gian tại Mỹ, cũng như nhiều quốc gia phát triển khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp và Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất)…

Về sản phẩm cà phê, tại Mỹ, sản phẩm G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend đã hiện diện tại hệ thống siêu thị Costco, gần 100% siêu thị châu Á tại Mỹ và khắp các kênh bán hàng online như Amazon, Walmart, eBay, Say Weee… Riêng Trung Quốc, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã có 15 nhà nhập khẩu, 300 nhà phân phối thứ cấp, 30.000 điểm bán trên kênh offline và hàng vạn cửa hàng trên kênh online như JD, Amazon, Taobao.com, Tmall.com, Century Mart… Đặc biệt, thị trường Trung Quốc đã có trên 15 triệu người dùng thường xuyên sử dụng cà phê G7. Trong phim tài liệu “The Tao of Coffee”, Kênh Discovery cho biết “thương hiệu G7 hiện đã được bán ở 100 quốc gia, được xếp hạng là một trong năm thương hiệu cà phê hàng đầu tại Trung Quốc”, “cung ứng 2.5 tỷ gói cà phê mỗi năm”.

Là thương hiệu “tiên phong trong cuộc cách mạng cà phê của Việt Nam” theo đánh giá của Discovery, với những nỗ lực mở rộng hệ thống hàng quán cà phê khác biệt, Trung Nguyên Legend đang tiếp tục khẳng định sự cam kết của doanh nghiệp trong hành trình đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu, để tới một ngày khi nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam.■

PV

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN